อัปเดต แนวทางการยศาสตร์ของ BIFMA (Business Furniture Manufacturers Association)

แชร์บทความนี้

เพื่อให้ได้ทั้งประสิทธิภาพและความสะดวกสบายของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ขึ้นด้วยแนวทางการยศาสตร์ของ BIFMA ที่ได้รับการอัปเดต

เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ออกแบบตามหลักการยศาสตร์สอดคล้องกับขนาดตัวที่เพิ่มขึ้นของผู้ใช้งานในอเมริกาเหนือ

แกรนด์แรพิดส์, มิชิแกน – แนวทางการยศาสตร์ BIFMA G1-2013 มอบคำแนะนำด้านขนาดให้กับผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์สำนักงานในการพัฒนา ออกแบบ และกำหนดสเปคสำหรับการสร้างสรรค์โซลูชันที่สอดคล้องกับหลักการยศาสตร์สำหรับพื้นที่ทำงานคอมพิวเตอร์ในอเมริกาเหนือ

“ลูกค้าของเรา และอุตสาหกรรมของเราต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในที่ทำงานปัจจุบัน รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ วิธีการทำงานแบบใหม่ และความหลากหลายที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มแรงงาน ดังนั้นนายจ้างหลายคนจึงมุ่งเน้นที่จะสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เหมาะสมตามหลักการยศาสตร์เพื่อปรับปรุงสุขภาพ ความปลอดภัย และประสิทธิภาพการทำงาน” ลูซี่ ฮาร์ท นักยศาสตร์ที่ได้รับการรับรองจาก The Global Group และประธานอนุกรรมการยศาสตร์ BIFMA กล่าว “มาตรฐานและแนวทางที่ทันสมัยเป็นทรัพยากรที่สำคัญที่ชี้นำอุตสาหกรรมและลูกค้าของเราในเส้นทางนี้”

BIFMA ได้เริ่มต้นการปรับปรุงแนวทาง BIFMA G1-2002 ในปี 2009 โดยใช้ข้อมูลทางกายภาพของประชาชนใหม่ ซึ่งสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงของขนาดและรูปร่างของประชากรที่ทำงานในอเมริกาเหนือ ส่งผลให้มีการปรับเปลี่ยนคำแนะนำด้านขนาดและช่วงการปรับต่าง ๆ ของ G1 รวมถึงการเพิ่มความกว้างของที่นั่ง ระยะห่างระหว่างที่วางแขน ความสูงของพื้นผิวที่รองรับสำหรับการนั่งและยืน และความสูงในการเคลียร์พื้นที่สำหรับขาและเข่า

“การใช้งานแนวทางการยศาสตร์ของ BIFMA อย่างถูกต้องจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกสบายของผู้ใช้คอมพิวเตอร์” เดวิด แพนนิ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ BIFMA กล่าว “ยิ่งการใช้งานคอมพิวเตอร์มีความเข้มข้นมากเท่าไร การยึดมั่นในแนวทางก็จะยิ่งสำคัญมากขึ้นเท่านั้น”

มาตรฐานเก้าอี้สำหรับผู้ใช้ที่มีน้ำหนักมากกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา
BIFMA กำลังพัฒนามาตรฐานเก้าอี้สำหรับผู้ใช้ที่มีน้ำหนักมาก โดยอนุกรรมการมาตรฐานเก้าอี้ BIFMA กำลังพัฒนามาตรฐานใหม่สำหรับเก้าอี้สำนักงาน (และอาจรวมถึงเก้าอี้เลานจ์) ที่ใช้เกณฑ์การทดสอบสำหรับน้ำหนักผู้ใช้ตั้งแต่ 253 ถึง 400 ปอนด์ มาตรฐานใหม่นี้จะต่อยอดจากมาตรฐาน X5.1 Seating Standard ซึ่งรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 253 ปอนด์ (ผู้ชายที่มีน้ำหนักอยู่ในเปอร์เซ็นต์ที่ 95)

เกี่ยวกับ BIFMA
BIFMA เป็นสมาคมการค้าไม่แสวงหาผลกำไรสำหรับผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ธุรกิจและสถาบัน ตั้งแต่ปี 1973 BIFMA มีบทบาทในการสนับสนุนการพัฒนาและการปรับปรุงมาตรฐานทั้งในปัจจุบันและอนาคต ให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญและการประยุกต์ใช้มาตรฐานเหล่านั้น และแปลงข้อมูลที่ซับซ้อนให้เข้าใจและนำไปปฏิบัติได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ BIFMA ยังติดตามสถานะของอุตสาหกรรมผ่านโปรแกรมสถิติ เป็นเวทีสำหรับความร่วมมือระหว่างสมาชิก สื่อสารกับคู่ค้าระหว่างประเทศ และสนับสนุนเงื่อนไขด้านกฎระเบียบที่ส่งเสริมคุณค่าและนวัตกรรม

มาตรฐานรองเท้านิรภัยของสหภาพยุโรป EN345

แชร์บทความนี้

รองเท้านิรภัยคู่ใดจะได้รับเครื่องหมาย มาตรฐาน EN345 อันเป็นข้อบังคับหลักของยุโรปหรือเครื่องหมายมาตรฐาน ISO EN20345 ซึ่งได้กำหนดขึ้นมาใหม่

อ่านต่อ »

สถานที่อยู่อาศัยของผู้สูงอายุ ต้องคำนึงอะไรบ้างเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

แชร์บทความนี้

แชร์บทความนี้ใครที่มีหน้าที่ต้องดูแลผู้สูงอายุ หรือมีคนที่รักซึ่งเป็นผู้สูงวัยอย

อ่านเพิ่มเติม »