สรุปมาให้ มาตรฐาน BIFMA กับการทดสอบถึงการใช้งานจริง

แชร์บทความนี้

จดหมายจาก Dave Panning ผู้อำนวยการฝ่ายบริการด้านเทคนิคของ BIFMA ซึ่งเป็นสมาคมผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและสถาบัน จดหมายฉบับนี้ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2016 เรื่อง ท่าทีของ BIFMA เกี่ยวกับขีดจำกัดน้ำหนักสำหรับเก้าอี้

 

สาระสำคัญคือ BIFMA ได้แนะนำว่าไม่ควรอ้างถึงขีดจำกัดรับน้ำหนักของเก้าอี้ที่อิงจากการทดสอบภาระน้ำหนักสถิตเท่านั้น แต่ควรพิจารณาถึงแรงกระแทกจากการใช้งานจริงด้วย มาตรฐาน BIFMA พัฒนามาจากพฤติกรรมการใช้งานจริงของผู้ใช้ ไม่ได้มุ่งเน้นที่น้ำหนักผู้ใช้เพียงอย่างเดียว

 

แม้จะใช้สัดส่วนร่างกายของผู้ใช้ในการพัฒนามาตรฐาน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้ที่มีน้ำหนักเกินกว่านั้นจะไม่สามารถใช้เก้าอี้ที่ผลิตตามมาตรฐาน BIFMA ได้อย่างปลอดภัย แต่อาจส่งผลต่ออายุการใช้งานและความสบายได้ 

 

BIFMA ระบุว่าแม้มีการทดสอบน้ำหนักสถิตสูงถึง 1,000 ปอนด์ แต่แรงกระแทกจากการใช้งานจริงของผู้ที่มีน้ำหนักระดับนั้นอาจทำให้เก้าอี้เสียหายได้ จึงไม่แนะนำให้ผู้ผลิตอ้างขีดจำกัดน้ำหนักเพียงจากน้ำหนักสถิตเท่านั้น

 

BIFMA จึงแนะนำผู้ซื้อไม่ควรใช้ข้อมูลขีดจำกัดน้ำหนักเป็นเกณฑ์หลักในการตัดสินใจเลือกซื้อ แต่ควรดูการได้รับมาตรฐาน BIFMA ซึ่งครอบคลุมสถานการณ์การใช้งานจริงมากกว่า รวมถึงน้ำหนักของผู้ใช้ด้วย

 

จดหมายฉบับนี้จึงเป็นคำแนะนำให้ผู้ซื้อไม่ควรตัดสินใจจากการอ้างขีดจำกัดน้ำหนักของเก้าอี้เพียงอย่างเดียว แต่ควรพิจารณาการได้รับรองตามมาตรฐาน BIFMA ด้วย ซึ่งครอบคลุมสภาวะการใช้งานจริงมากกว่า

เอกสารอ้างอิง : https://cdn.ymaws.com/www.bifma.org/resource/resmgr/standards/Chair_Load_Memo_03_Feb_2016.pdf

ห่วง D-Ring บนชุดเข็มขัดนิรภัยแบบเต็มตัว(Full body Harness)กับการใช้งาน

แชร์บทความนี้

ห่วง D-Ring ที่ติดตั้งอยู่บนชุดเข็มขัดนิรภัยแบบเต็มตัวในรุ่นมาตรฐานนั้นผู้ผลิตจะติดตั้งมาให้1จุดบริวณด้านหลังของชุดโดยผ่านการทดสอบความ

อ่านต่อ »

ลงบ่อเกรอะเสียชีวิตได้อย่างไร จะรู้และป้องกันอย่างไร

แชร์บทความนี้

น่าเสียใจที่เราจะได้ข่าวเหตุการณ์ที่มีผู้ปฏิบัติงานที่ต้องสูญเสียชีวิตขณะทำงานไม่ว่าจะสาเหตุใดก็ตามข่าวล่าสุดในเดือนสิงหาคม 2020

อ่านต่อ »

แอมโมเนียคือ หากเกิดการรั่วไหล อันตรายแค่ไหนและอุปกรณ์ป้องกัน Ammonia

แชร์บทความนี้

แชร์บทความนี้แอมโมเนียเป็นก๊าซไม่มีสี มีกลิ่นฉุน ประกอบด้วยไนโตรเจนและไฮโดรเจน ม

อ่านเพิ่มเติม »

ถังอัดอากาศ หรือ ภาชนะรับแรงดัน (pressure vessel) ตรวจสอบอะไรบ้าง หาศูนย์บริการได้ที่ไหน

แชร์บทความนี้

แชร์บทความนี้วันนี้ เรามาทบทวนข้อบังคับจาก ราชกิจจานุเบกษาในส่วนของ ภาชนะรับความ

อ่านเพิ่มเติม »